Bốc bát họ là gì? Bốc bát họ có vi phạm pháp luật không

Bốc bát họ là gì ? Bốc bát họ có vi phạm pháp luật hay không ? Là vấn đề mà nhiều người đang quan tâm hiện nay . Hãy cùng BFC Money giải đáp các thắc mắc trên trong bài viết này nhá. 

Bốc bát họ là gì ?

Bốc bát họ là một hình thức hỗ trợ tài chính với mức lãi suất cao, cách thức vay thì rất nhanh chóng. Họ không tuân theo bất kì quy chuẩn nào của pháp luật về cách thức vay cũng như lãi suất, đây là một hình thức tự phát của một cá nhân hay tổ chức. Vì vậy mà việc giải ngân vay tiền diễn ra nhanh, không mất nhiều thời gian. 

Do đó, khi gặp một vấn đề đột xuất kinh tế mà không thể xoay xở, họ thường tìm đến những cá nhân, tổ chức bốc bát họ để có thể giải quyết vấn đề về tài chính mà mình gặp phải. 

Bên cạnh việc thủ tục vay tiền nhanh thì khách hàng lại phải đối mặt với một mức lãi cao. Được tính theo từng ngày hoặc theo từng tháng, tùy thuộc vào nơi cho vay. 

Nếu quá hạn không thể nộp đúng hạn, thì số tiền lãi sẽ tăng lên ngày một cao. 

Có một hình thức rất phổ biến đó là” vay 10, cầm 8, trả đủ”. Giả dụ như bạn vay 10 triệu thì bạn sẽ được cầm về 8 triệu và số tiền 2 triệu còn lại được tính là số tiền lãi trong thời hạn vay và sẽ được trừ thẳng khi bàn giao tiền cho người vay. 

Bốc bát họ thường sẽ diễn ra trong hình thức ngắn hạn nên bên vay thường đặt ra trong khoảng từ 30 -50 .

Bốc bát họ là gì ?
Bốc bát họ là gì ?

Làm thế nào để có thể bốc bát họ ?

Để tham gia bốc bát họ, người tham gia cần cung cấp những giấy tờ cần thiết như chứng minh nhân dân/căn cước công dân, sổ hộ khẩu, và một số giấy tờ khác như giấy tờ nhà đất, xe cộ (nếu có). Sau khi cung cấp được những giấy tờ cần thiết, xem xét đủ điều kiện vay thì người vay có thể nhận số tiền muốn vay và bắt đầu trả lãi cho người cho vay.

Người vay sẽ bị thu hết giấy tờ và sẽ được người cho vay trả khi đã đưa đủ số tiền đã vay. Bên cho vay sẽ giữ lại giấy tờ để làm tin để người vay không thể bỏ trốn được vì đây là loại giấy tờ quan trọng. 

Mỗi người vay sẽ được vay một số tiền nhất định, thường thì là từ 10 triệu đến 50 triệu, tùy vào người cho vay hạn mức đến đâu. Người vay sẽ trả lãi theo ngày hoặc theo tháng.

Mức lãi suất sẽ rất cao có thể lên đến 20% một tháng hoặc hơn. Điều này khiến người vay có thể phải gánh một số nợ lớn và khó có thể trả tiền đúng hạn cho người cho vay. 

Làm thế nào để có thể bốc bát họ ?
Làm thế nào để có thể bốc bát họ ?                                              

Những lưu ý khi bốc bát họ. 

Những vấn đề phải đối mặt khi bốc bát họ  ?

Bốc bát họ vốn dĩ là một hình thức tín dụng đen, nó sẽ tiềm ẩn nhiều những rủi ro cho người vay như :

Người vay sẽ phải đối mặt với một khoản nợ lớn, khi mà mức lãi suất vay của họ có thể lên đến 20% đến 50% một tháng. 

Với mức lãi suất cao thì người vay khó có thể trả hết trong thời gian hẹn, vì vậy họ có thể rơi vào tình trạng nợ chồng chất.

Khi mà người vay không thể trả đúng hẹn thì người cho vay sẽ sử dụng những biết pháp mạnh như đe dọa , uy hiếp. Gây ảnh hưởng đến tinh thần và cuộc sống của người cho vay. 

Những lưu ý khi bốc bát họ
Những lưu ý khi bốc bát họ

Bốc bát họ có phải vi phạm pháp luật hay không ?

Vậy việc bốc bát họ có phải là vấn đề phạm pháp hay không, đây là một câu hỏi mà ai cũng quan tâm. Theo quy định nếu đơn vị cá nhân cho vay với mức lãi vượt 20% mỗi năm được coi là hành vi cho vay lãi nặng. Điều này cũng có nghĩa là đơn vị tổ chức có thể bị xử phạt hành chính và thậm chí là truy cứu trách nhiệm hình sự  nếu vượt quá mức lãi suất quy định. 

Trước khi vay thì người vay cần lưu ý những điều sau :

  • Tìm hiểu những nơi cho vay uy tín. 
  • Tìm hiểu kỹ về các điều khoản trong hợp đồng cho vay
  • Chỉ tìm đến bốc bát họ khi thực sự không thể xoay xở những người xung quanh.

Trên đây là các thông tin về Bốc bát họ là gì, hi vọng bài viết này cung cấp cho bạn đọc các thông tin hữu ích. Khi có nhu cầu hỗ trợ tài chính vui lòng liên hệ BFC Money chúng tôi cung cấp các dịch vụ cầm cố tài sản, cầm giấy tờ xe máy,.. thủ tục đơn giản giải ngân chỉ trong 15p.