Coinbase là gì ? Cách  tạo và sử dụng ví trên sàn coinbase 

Coinbase là một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới có trụ sở tại Mỹ . Như vậy sàn giao dịch Coinbase là gì mà lại lớn mạnh đến vậy, cùng BFC Money tìm hiểu dưới đây. 

Sàn giao dịch Coinbase là gì?

Coinbase là một sàn giao dịch được thành lập vào năm 2012 được đặt trụ sở tại Mỹ. Đây là một trong những sàn giao dịch điện tử xuất hiện đầu tiên trên thế giới, Coinbase có lượng người sử dụng đông đảo và có sức ảnh hưởng lớn. Trên sàn này cho phép hơn 120 loại mã tiền giao dịch. Ngoài ra Coinbase còn cung cấp nhiều sản phẩm khác với mục đích phục vụ nhiều tệp khách hàng khác nhau. Về bản chất thì nó là một nền tảng giao dịch trực tuyến cho phép người dùng mua, bán, gửi, nhận, và lưu trữ tiền điện tử. 

Trong hiện tại thì Coinbase đã có mặt ở trên 100 quốc gia với 103 triệu người dùng xác minh với lượng giao dịch lên đến 217 tỷ USD, nhưng hiện tại thì chưa có mặt tại Việt Nam. Đặc biết nó lưu trữ lên đến 98% tiền của khách hàng ngoại tuyến trong ví lưu trữ lạnh và công nghệ đa chữ ký. Phòng trong trường hợp mà khi sàn giao dịch bị xâm phạm thì tiền của khách hàng vẫn sẽ được giữ nguyên.

Dựa vào phương thức thanh toán thì Coinbase sẽ tính phí cố định hoặc phần trăm số tiền giao dịch. Là một sàn giao dịch luôn tuân thủ quy định thì Coinbase tự khẳng định mình là một sàn uy tín và thân thiện với người dùng trên thị trường điện tử. 

Sàn giao dịch Coinbase là gì ?
Sàn giao dịch Coinbase là gì ?

Sự phát triển của Coinbase

Vào 6/2012 Coinbase được sáng lập bởi Brian Armstrong và Fred Ehrsam, công ty đặt trụ sở chính tại San Francisco, California. 

  • 10/2012 Công ty đã đưa ra những dịch vụ mua bán Bitcoin thông qua chuyển khoản tại ngân hàng. 
  • 05/2013 Công ty nhận được khoản đầu tư vào Series A với số tiền là 5 triệu USD từ người đứng đầu công ty mạo hiểm Union Square Ventures có tên là Fred Wilson .
  • 12/2023 Các nhà đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, Union Square Ventures (USV) và Ribbit Capital đã đầu tư vào công ty khoảng 25 triệu USD. 
  • Năm 2014 Coinbase chạm mốc 1 triệu người sử dụng.
  • Trong suốt năm 2014 công ty đã cấp quyền thanh toán Bitcoin bằng việc thiết lập quan hệ đối tác với Overstock, Dell, Expedia, Dish Network, Time Inc. Các công ty thanh toán truyền thông đã được bổ sung khả năng thanh toán Bitcoin. 
  • 1/2015 Draper Fisher Jurvetson, Sở giao dịch chứng khoán New York, USAA và một số ngân hàng khác. đầu tư vào công ty 75 triệu USD.
  • Cuối tháng 1, công ty đã phát hành sàn giao dịch Bitcoin của Mỹ cho các nhà giao dịch có tên là Coinbase Exchange. 
  • Năm 2015 Coinbase bắt đầu cung cấp dịch vụ tại Canada, Nhưng sau đó vào tháng 8 Coinbase thông báo ngừng hoạt động vì nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Vogogo đóng cửa. 
  • 05/2016 Coinbase Exchange đã đổi tên công ty thành Global Digital Asset Exchange (GDAX) và họ cũng cung cấp Ether, giá trị token của Ethereum cho các chuyên gia giao dịch.
  • 06/2016 công ty tăng thêm hỗ trợ cho Ether.
  • Tháng 1 – tháng 3/2017, Coinbase nhận BitLicense và cũng được cấp phép giao dịch cho Ethereum và Litecoin từ Sở dịch vụ tài chính tại New York (DFS).
  • 12/2017, Coinbase được bộ phận doanh thu Hoa Kỳ yêu cầu cần báo cáo cho họ  những người dùng có giao dịch ít nhất 000 USD trong một năm.
  • 23/2/2018, Coinbase đã báo cáo với 13.000 khách hàng có sức ảnh hưởng rằng công ty sẽ cung cấp ID, tên, ngày sinh, địa chỉ và hồ sơ giao dịch của họ từ năm 2013-2015 cho IRS trong vòng 21 ngày.
  • 16/5/2018, Coinbase Ventures đã công bố khoản đầu tư đầu tiên vào Compound Laps, đây được coi là một bước mới để xây dựng hợp đồng thông minh của Ethereum như thị trường tiền tệ.

 14/4/2021, cổ phiếu của Coinbase (COIN) đã chính thức được lên sàn Nasdaq. Đây đánh dấu là một trong những cột mốc lớn nhất của lịch sử Crypto, khi đây lần đầu tiên có một sàn giao dịch thực hiện IPO thay vì tạo ra đồng token của riêng mình như FTX hay Binance.

Sự phát triển của Coinbase
Sự phát triển của Coinbase

Các sản phẩm được tạo ra từ coinbase

  • Sản phẩm Coinbase Exchange: là sàn giao dịch có lượng thanh toán lớn nhất thế giới, nó cho phép người dùng mua bán thông qua nhiều hình thức khác nhau như chuyển khoản, thẻ tín dụng,..Đặc biệt tài sản sẽ được lưu trữ ở ví lạnh, để nếu có bị xâm phạm thì cũng không thiệt hại lớn đến khách hàng.
  • Sản phẩm Coinbase Pro: cũng là một sản phẩm giao dịch nhưng cao cấp hơn so với Coinbase Exchange, ngoài việc mua bán, nhận gửi tài sản thì chúng ta có thể đặt lệnh Limit, Stop Order,..Và cũng sẽ không bị giới hạn với giao dịch lớn. 
  • Sản phẩm Coinbase Wallet: Đây là một loại ví lưu trữ phi tập trung, và cho phép người dùng gửi NFT vào ví. Người dùng có thể trải nghiệm cách hoạt DeFi khi lưu trữ tài sản trên ví Coinbase khi đã được tích hợp vào rất nhiều DApps.
  • Sản phẩm Coinbase Custody: Sản phẩm được ra mắt vào năm 2018, cho phép các quỹ đầu tư tiền điện tử, sản giao dịch,…Tài sản điện tử sẽ được lưu trữ một cách an toàn, dựa vào sự giám sát của coinbase.
  • Sản phẩm Coinbase Ventures: Là một trong những nhánh đầu từ của Coinbase, họ sẽ chịu trách nhiệm tìm các dự án tiềm năng để đầu tư. Ngoài ra còn tạo điều kiện thể thúc đẩy cả ngành Crypto đi lên. 
  • Sản phẩm Coinbase Prime: được dùng để tích hợp để cung cấp quyền lưu ký an toàn, với nền tảng giao dịch được nâng cao và các dịch vụ cơ bản để người dùng quản lý tài sản tại một nơi. Khi sử dụng smart order routing người dùng có thể truy cập vào thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn thay vì dựa vào sàn Coinbase. 

Cách giúp bạn tạo và sử dụng ví trên sàn coinbase

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Coinbase

Bước 1: Chọn ấn “ Sign up ”

Bước 2: Ấn chọn loại tài khoản mà bạn muốn đăng ký, sau đó chọn 

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin sau: First Name, Last Name, Email, Password.

Bước 4: Xác thực email của bạn. 

Bước 5: Chọn quốc gia và nhập số điện thoại của bạn để thực hiện cài xác thực 2 yếu tố. 

Bước 6: Cập nhật đầy đủ thông tin để xác minh danh tính. 

Cách giúp bạn tạo và sử dụng ví trên sàn coinbase.
Cách giúp bạn tạo và sử dụng ví trên sàn coinbase.

Hướng dẫn cách tạo địa chỉ ví trên Coinbase

Trong Coinbase ví điện tử  Bitcoin, Ethereum, Litecoin đều có hai loại ví là ví chính và ví phụ. Với ví chính có đặc điểm là sau khi nhận giao dịch thì ví tự động đổi thành một một địa chỉ mới, địa chỉ cũ sẽ được đưa vào danh sách ví cũ. Sau mỗi lần nhận tiền thì người dùng cần xem lại ví của mình để chuẩn bị cho các đợt giao dịch tiếp theo. 

Cách để lấy địa chỉ: “ Account ” -> “ Receive ” -> “ Show Address ”.

Hướng dẫn cách tạo nhiều địa chỉ ví phụ trên Coinbase.

Thực hiện các bước sau: Ấn vào “ Tool” -> chọn mục “Addresses”-> rồi nhấn “ Create New 

Address.

Hướng dẫn cách chuyển tiền từ Coinbase.

  • Bước 1: Ấn chọn “ Send/ Request ”, click vào “ Send
  • Bước 2: Nhập chọn địa chỉ ví người nhận vào trường “Recipient”.
  • Bước 3: Chọn loại tiền và ta nhập số lượng tiền cần chuyển.
  • Bước 4: Ấn vào “ Send Funds”. 

Trên đây là những thông tin BFC cung cấp cho bạn về Coinbase là gì? Cách giúp bạn tạo và sử dụng ví trên sàn coinbase. Bạn có thể tham khảo tại đây để có thể bổ sung kiến thức cho bản thân. Ngoài ra khi bạn muốn hỗ trợ tài chính thì bạn có thể liên hệ BFC Money để được giúp đỡ về tài chính.