[TIP] Đòi nợ khéo qua tin nhắn không phải ai cũng biết

Làm sao để có thể đòi nợ qua tin nhắn một cách khéo nhất, vừa lấy được tiền, vừa lấy được lòng ? Hãy BFC Money tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao ta nên sử dụng tin nhắn để đòi nợ?

Sẽ có rất nhiều cách để có thể thu hồi nợ được của khách hàng, gọi điện, nhắn qua email, gặp mặt trực tiếp, …Tuy nhiên thì nhiều người vẫn sẽ chọn nhắn tin để đòi nợ, đây dường như là cách phổ biến được mọi người áp dụng. 

  • Đầu tiên thì đây là phương thức được đánh giá là nhanh và tiện lợi với tất cả mọi người, giúp họ có thể liên hệ mọi lúc mọi nơi. 
  • Khi sử dụng tin nhắn thì ta có thể lưu lại đoạn chat, để vừa có thể nhắc nhở khách hàng về khoản nợ. Ngoài ra bạn có thể lưu lại bằng chứng khi muốn nhờ đến pháp luật giúp đỡ. 
  • Khi sử dụng tin nhắn thì sẽ bớt áp lực hơn cho cả hai bên, thể hiện được lịch sự và tế nhị . Góp phần duy trì mối quan hệ tốt cho cả đôi bên 
  • Với tin nhắn đòi nợ sẽ đảm bảo được sự minh bạch, rõ ràng trong quá trình thu hồi nợ. Tránh gây hiểu lầm giữa hai bên gây mâu thuẫn.
Tại sao ta nên sử dụng tin nhắn để đòi nợ?
Tại sao ta nên sử dụng tin nhắn để đòi nợ?

Làm thế nào để có thể đòi nợ qua tin nhắn với tỷ lệ thành công cao nhất?

Đòi nợ là một vấn đề khá nhạy cảm đặc biệt là đối với những người quen. Vì vậy để có thể đòi nợ với tỷ lệ thành công cao nhất thì bạn cần phải biết những điều sau đây:

  • Chọn khung thời điểm thích hợp, để liên lạc với người vay nợ: Tránh rơi vào thời điểm bận rộn khó khăn, lúc đó thì thì tỷ lệ phản hồi tin nhắn sẽ rất là thấp. Thậm chí là sẽ không nhận được phản hồi từ người vay nợ.  Bạn có thể để ý trên các trang mạng xã hội thời gian online nhiều nhất từ đó xác định khung thời gian rảnh rỗi của họ để có thể liên hệ. Để ý những trạng thái trên mạng xã hội của họ để có thể biết được cảm xúc của họ thể hiện trên mạng xã hội là vui hay buồn. Từ đó mình có thể chọn thời điểm liên hệ thích hợp nhất.
  • Lời mở đầu tin nhắn  tinh tế, lịch sự: Mở đầu tin nhắn sẽ là một lời chào thân thiện, hay một lời hỏi thăm sức khỏe đến với người vay. Tránh đi thẳng vào vấn đề nợ nần, gây sự khó chịu giữa cả hai bên tạo nên sự mâu thuẫn. Tạo một bầu không khí nói chuyện thoải mái bằng những câu hỏi vui vui, hay những câu chuyện gần gũi. 
  • Bắt đầu khơi gợi cho người vay nhớ về khoản nợ: Sau khi nói xong câu chuyện mở đầu, thì bắt đầu nhắc về khoản nợ cho người vay. Nhắc lại cho người vay nợ những thông tin về khoản nợ, gồm có số tiền nợ, thời gian thanh toán, phương thức thanh toán. Trong quá trình nhắn tin thì  sử dụng ngôn ngữ lịch sự, tinh tế tránh dùng những động từ mạnh gây đe dọa đến tinh thân của người vay nợ.
  • Luôn giữ cho mình một thái độ kiên nhẫn, bình tĩnh và tích cực:Tạo cho cuộc nói chuyện một bầu không khí thoải mái, bằng cách là giữ thái độ hòa nhã bình tĩnh và luôn tích cực.Tránh nói những câu nói không hay trong câu chuyện của cả hai bên, khiến cho tình hình cả hai bên trở nên tồi tệ hơn.  Sử dụng từ ngữ khôn khéo với mục đích nhắc người vay nợ có thể sắp xếp để có thể trả nợ sớm nhất cho mình.
  • Một số trường hợp đặc biệt: Nếu trong trường hợp mà người vay cố tình trốn tránh không muốn trả lời tin nhắn, thì mình bắt buộc phải gặp mặt trực tiếp. Hoặc nhờ đến sự trợ giúp của người thứ ba.Nếu trong trường hợp người vay quá khó khăn về kinh tế không thể trả đúng hẹn. Thì cả hai cùng bàn bạc lại và đưa ra phương án tốt nhất về thời gian trả hoặc về khoản tiền.
    Làm thế nào để có thể đòi nợ qua tin nhắn với tỷ lệ thành công cao nhất?
    Làm thế nào để có thể đòi nợ qua tin nhắn với tỷ lệ thành công cao nhất?

Một số mẫu tin nhắn đòi nợ tinh tế bạn có thể tham khảo

Một số mẫu tin nhắn đòi nợ khéo:

  • Mẫu 1:

Chào anh/chị [Tên người nhận],

Em là [Tên bạn] từ [Tên công ty]. Em muốn nhắc anh/chị về khoản nợ [Số tiền] mà anh/chị đã vay vào ngày [Ngày vay]. Anh/chị vui lòng thanh toán trước ngày [Ngày hạn] để tránh các khoản phí phát sinh. Cảm ơn anh/chị rất nhiều!

  • Mẫu 2:

Kính gửi anh/chị [Tên người nhận],

Em là [Tên bạn], nhân viên của [Tên công ty]. Em xin nhắc anh/chị về khoản tiền [Số tiền] mà anh/chị đã vay vào ngày [Ngày vay]. Rất mong anh/chị có thể sắp xếp thanh toán trước ngày [Ngày hạn]. Em xin cảm ơn và chúc anh/chị một ngày tốt lành!

  • Mẫu 3:

Anh/chị [Tên người nhận] thân mến,

Đây là [Tên bạn] từ [Tên công ty]. Em muốn nhắc anh/chị về khoản nợ [Số tiền] mà anh/chị đã vay vào ngày [Ngày vay]. Mong anh/chị có thể thanh toán trước ngày [Ngày hạn] để tránh bất kỳ phiền toái nào. Cảm ơn anh/chị!

  • Mẫu 4:

Chào anh/chị [Tên người nhận],

Em là [Tên bạn] từ [Tên công ty]. Em viết tin nhắn này để nhắc anh/chị về khoản tiền [Số tiền] mà anh/chị đã vay vào ngày [Ngày vay]. Rất mong anh/chị có thể thanh toán trước ngày [Ngày hạn]. Cảm ơn anh/chị vì sự hợp tác!

  • Mẫu 5:

Kính gửi anh/chị [Tên người nhận],

Em là [Tên bạn] từ [Tên công ty]. Em xin phép nhắc anh/chị về khoản nợ [Số tiền] mà anh/chị đã vay vào ngày [Ngày vay]. Mong anh/chị sắp xếp thanh toán trước ngày [Ngày hạn] để tránh các phiền toái không đáng có. Cảm ơn anh/chị rất nhiều!

Một số mẫu tin nhắn đòi nợ tinh tế bạn có thể tham khảo tại đây.
Một số mẫu tin nhắn đòi nợ tinh tế bạn có thể tham khảo tại đây.

Một số mẫu tin nhắn đòi nợ hài hước

  • Thanh xuân như một ly trà, suốt ngày nhắc nợ hết bà thanh xuân.
  • Xin người hiện lên và trả tiền con đi 
  • Lúc thiếu thốn thì anh em ngọt xớt, lúc đòi tiền thì quỳ lạy van xin. 
  • Dừng lại đi trước khi mọi chuyện dần tồi tệ hơn, trả tiền đi trước khi mọi chuyện dần tồi tệ hơn. 
  • Alo! Thuê bao quý khách đang nghe hãy trả nợ đi. Đừng dây dưa nữa mỏi mồm lắm rồi. 
  • Bạn ơi, tiền nợ mình nhớ bạn hơn cả mình nhớ bạn đấy! Khi nào bạn rảnh thì cho tiền nợ về với mình nhé!”
  • “Này bạn, mình đang tổ chức cuộc thi ‘Trả nợ nhanh nhất’. Bạn muốn tham gia không? Giải thưởng là sự yên tâm của mình đấy!”
  • “Bạn thân mến, mình mới phát hiện ra một công thức toán học: ‘Tiền nợ + Trả nợ = Tình bạn bền lâu’. Bạn thử áp dụng xem có đúng không nhé!”
  • “Chào bạn, mình vừa gọi cho Sherlock Holmes để tìm tiền nợ của mình. Nhưng nghĩ lại, chắc bạn trả sớm thì mình không cần làm phiền ông ấy nữa!”
  • “Bạn ơi, mình vừa mơ thấy bạn trả nợ cho mình. Giấc mơ đẹp quá nên mình quyết định nhắn tin để biến giấc mơ thành hiện thực!”

 Những lưu ý bạn cần biết khi đòi nợ khe

Bạn Không nên đòi đi đòi lại quá nhiều lần sẽ khiến cho họ cảm thấy phiền và không muốn trả lời tin nhắn của mình. Khiến cho tình cảm của cả hai bên bị rạn nứt, vừa mất tình vừa mất tiền . Không nên sử dụng những ngôn ngữ thô tục để nói chuyện  việc sử dụng ngôn ngữ thô tục, sẽ khiến cuộc nói chuyện trở nên không còn văn minh lịch sử. Ngoài ra còn khiến cho bầu không khí nói chuyện trở lên áp lực hơn. 

Trên đây là những thông tin cần biết về “những tin nhắn đòi nợ khéo , tinh tế vừa có thể lấy được tiền vừa có thể giữ được tình cảm” mà bạn đang quan tâm. BFC Money cung cấp đầy đủ những thông tin tốt nhất để bạn có thể tham khảo. Khi bạn có nhu cầu về tài chính, nhanh gọn lẹ thì bạn có thể liên hệ ngay BFC Money để được hỗ trợ vốn, giải ngân ngay lập tức.