Hồ sơ vay thế chấp gồm những gì? Điều kiện vay ra sao?

Vay thế chấp là một hình thức vay vốn kinh doanh mang lại nhiều lợi ích đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, điều kiện vay thế chấp như thế nào? Hồ sơ vay thế chấp bao gồm những hạng mục nào? Đây là những vấn đề mà người vay cần tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn dịch vụ vay thế chấp này.

Với nhiều năm kinh nghiệm chuyên cho vay vốn thế chấp tài sản uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng, hôm nay BFC Money sẽ giải đáp chi tiết những nội dung này cho bạn hiểu rõ.

Đôi nét về vay thế chấp

Vay thế chấp được biết đến là một hình thức vay tiền có tài sản đảm bảo. Tài sản được dùng để thế chấp tại địa chỉ cho vay bao gồm: bất động sản, xe cộ, nhà xưởng, máy móc,…

Dịch vụ cho vay thế chấp là gì?
Vay thế chấp là hình thức vay tiền yêu cầu phải có tài sản đảm bảo

Tài sản đảm bảo được đem vay thế chấp phải thuộc quyền sở hữu của đối tượng vay. Bên cho vay sẽ tiến hành giữ lại tài sản đến khi người vay trả hết nợ. Nếu bạn không có đủ khả năng trả nợ thì thì đơn vị cho vay sẽ có quyền thu giữ tài sản thế chấp và bán đấu giá thu hồi nợ.

Hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ gồm những gì?

Vay thế chấp sổ đỏ cũng giống như cách vay thế chấp truyền thống. Tuy nhiên, tài sản thế chấp ở đây là sổ đỏ, là giấy chứng nhận quyền sở hữu và quyền sử dụng đất hoặc những tài sản gắn liền với đất đai.

Tùy vào từng địa chỉ cho vay vốn sẽ đưa ra yêu cầu các loại giấy tờ khác nhau. Sau đây là hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ cơ bản mà người vay còn phải chuẩn bị đầy đủ:

  • Số đỏ chính chủ.
  • Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và hộ khẩu bản photo công chứng.
  • 1 bản photo giấy đăng ký kết hôn bản (nếu có).
  • Hồ sơ chứng minh tài chính.
Hồ sơ giấy tờ vay thế chấp sổ đỏ
Các giấy tờ quan trọng khi vay thế chấp sổ đỏ

Đơn vị cho vay sẽ kiểm tra và lưu trữ các giấy tờ này trong thời gian người vay cầm cố sổ đỏ.

Điều kiện vay thế chấp ra sao?

Tùy thuộc vào từng ngân hàng và đơn vị cho vay sẽ có điều kiện khác nhau dành cho khách hàng. Sau đây là một số điều kiện cơ bản khi vay thế chấp mà bạn cần nắm rõ:

  • Đối tượng vay thế chấp tài sản phải là công dân Việt Nam.
  • Người vay đang ở độ tuổi từ đủ 18 đến 75 tuổi tại thời điểm hết thời hạn cấp tín dụng khoản vay.
  • Người vay thế chấp phải có đầy đủ năng lực tài chính chứng minh thu nhập ổn định từ 3 triệu đồng/tháng trở lên.
  • Tại thời điểm đi vay vốn khách hàng không có nợ xấu tại ngân hàng.
  • Người vay có tài sản thế chấp ngân hàng là bất động sản hợp pháp, ô tô, xe máy, nhà xưởng, sổ tiết kiệm, cổ phiếu.
  • Khách hàng vay vốn cần có mục đích vay phù hợp và hợp pháp. Tuyệt đối không được sử dụng nguồn vốn sau khi vay để thực hiện các hoạt động trái pháp luật hoặc mục đích kinh doanh bất hợp pháp.

Tại sao nên vay thế chấp tại BFC Money?

Vay vốn thế chấp tài sản có thể mang lại một số lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro nhất định. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình trong quá trình vay vốn bạn cần lựa chọn một địa chỉ hỗ trợ vay thế chấp chuyên nghiệp, uy tín.

BFC Money là một công ty tài chính uy tín có nhiều năm kinh nghiệm với nhiều hệ thống phòng giao dịch rộng khắp trên toàn quốc đã có rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn cầm cố tài sản. Tại đây có hỗ trợ vay thế chấp sổ đỏ với nhiều gói vay đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng nguồn vốn của khách hàng.

BFC Money - Tổ chức tài chính cho vay tiền thế chấp minh bạch, ổn định
BFC Money – Tổ chức tài chính cho vay tiền thế chấp minh bạch, ổn định

Khi vay thế chấp sổ đỏ tại BFC Money khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau:

Thời gian vay vốn linh hoạt

Công ty BFC thường xuyên phát hành nhiều gói vay khác nhau. Người vay có thể tùy chọn thời hạn gói vay theo khả năng hoàn trả nợ của mình từ 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng,…

Hồ sơ vay đơn giản

Khi vay thế chấp sổ đỏ tại công ty khách hàng chỉ cần chuẩn bị hồ sơ vay thế chấp đơn giản với thủ tục dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên thủ tục vay vốn vẫn đảm bảo tính pháp lý, bảo mật cao đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi tham gia vay thế chấp sổ đỏ.

Nhân viên tư vấn nhiệt tình

Đội ngũ nhân viên BFC tư vấn chuyên nghiệp, luôn tìm kiếm các giải pháp vay phù hợp với điều kiện kinh tế của người vay.

Phương thức trả nợ linh hoạt

Khi vay thế chấp sổ đỏ tại công ty BFC Money, người vay có thể trả nợ theo nhiều hình thức khác nhau như: góp nợ Online, truy thu trực tiếp tại hệ thống giao dịch,…

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn chuẩn bị hồ sơ vay thế chấp nhanh chóng, chuẩn xác.

Hình thức vay vốn bằng sổ đỏ là giải pháp tài chính hữu hiệu với nguồn vay lớn giúp bạn thực hiện được các mục đích như: vay tiền xây nhà, vay tiền mua xe ô tô, vay tiền đầu tư kinh doanh,… Tuy nhiên, vay thế chấp sổ đỏ cũng tiềm ẩn một số rủi ro phát sinh, đặc biệt là khi vay tại các địa chỉ cầm đồ kém uy tín. Vậy thì hãy đến ngay Công ty tài chính BFC Money uy tín, chuyên nghiệp để được tư vấn các gói vay hấp dẫn và đảm bảo quyền lợi của mình.

 

Bài viết hữu ích: