Vay thế chấp xe: Điều kiện, thủ tục, hạn mức, lãi suất vay

Vay thế chấp xe là một hình thức vay được nhiều người lựa chọn ở Việt Nam giúp giải quyết các nhu cầu về tài chính nhanh gọn. Trong bài viết hôm nay hãy cùng BFC Money tìm hiểu chi tiết dịch vụ vay này.

Vay thế chấp xe là gì?

Vay thế chấp xe là hình thức vay tiền, trong đó, bạn sẽ phải thế chấp toàn bộ chiếc xe và các giấy tờ liên quan để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay vốn. Hạn mức vay sẽ được tính dựa vào giá trị của chiếc xe. Bạn cần cung cấp thông tin về loại xe, nhãn hiệu, biển số và chủ sở hữu.

Vay thế chấp xe là gì?
Vay thế chấp xe là hình thức vay tiền thế chấp toàn bộ chiếc xe và các giấy tờ liên quan để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay vốn

Thực tế, vay tiền thế chấp xe là một hình thức vay tín chấp được nhiều tổ chức tài chính chấp nhận. Bạn không cần tài sản đảm bảo hoặc giấy tờ bảo lãnh từ bên thứ ba mà chỉ cần chuyển giao xe và cavet xe (giấy tờ đăng ký xe tên bạn) là đã có thể dễ dàng vay vốn.

Tham khảo chi tiết:

Ưu điểm nổi bật của vay thế chấp xe hiện nay

Vay thế chấp xe máy hoặc ô tô là một hình thức vay phù hợp cho những người có nhu cầu vay vốn để tiêu dùng, kinh doanh hoặc mục đích cá nhân khác. Sau đây là những lý do bạn nên chọn hình thức vay vốn này:

Thủ tục nhanh chóng

Do giá trị xe không lớn nên thủ tục vay rất nhanh chóng và tiện lợi. Bạn chỉ cần cung cấp CCCD, CMND, sổ hộ khẩu, bằng lái xe và xe là có thể được duyệt vay nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Mức lãi suất cạnh tranh

Mức lãi suất thường được áp dụng cho các khoản vay thế chấp xe thường thấp hơn so với các khoản vay tín chấp khác trên thị trường. Nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí trong quá trình vay vốn.

Mức lãi suất vay thế chấp xe oto
Lãi suất vay thế chấp xe oto thường thấp hơn các khoản vay khác

Đa dạng hình thức thanh toán

Khi bạn đã thanh toán hết nợ, các giấy tờ liên quan sẽ được trả lại cho bạn. Một số đơn vị cho vay còn có chính sách không tính phí phạt khi bạn thanh toán nợ trước hạn. Ưu điểm này tạo điều kiện thuận lợi giúp bạn quản lý tài chính cá nhân.

Các hình thức thanh toán vay thế chấp xe
Đa dạng hình thức thanh toán khi vay

Điều kiện của vay thế chấp xe chi tiết

Để hồ sơ vay thế chấp xe được nhanh chóng xét duyệt, bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Tuổi và quốc tịch: Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên, là công dân Việt Nam và đang sinh sống cũng như làm việc tại Việt Nam.
  • Không có nợ xấu: Bạn không được có bất kỳ nợ xấu nào tại các tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng khác. Kiểm tra nợ xấu có thể được thực hiện thông qua việc tra cứu CIC hoặc nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn.
  • Tài sản thế chấp: Xe thế chấp cần phải là tài sản chính chủ, có giá trị từ 15 triệu đồng trở lên và thời gian sử dụng không quá 8 năm. Bạn cần đảm bảo rằng tài sản thế chấp đủ giá trị và chất lượng.

Thủ tục (hồ sơ) vay thế chấp xe gồm những gì?

Vay thế chấp xe máy và ô tô thường có quy trình đơn giản và được xét duyệt nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình vay diễn ra thuận lợi, bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ sau:

Giấy tờ cần thiết khi vay thế chấp xe
Các loại giấy tờ cần thiết khi vay thế chấp xe
  • CMND hoặc CCCD có hiệu lực.
  • Giấy phép lái xe (Cavet xe) hoặc giấy tờ thỏa thuận mua bán xe.
  • Sổ hộ khẩu (bản sao công chứng) hoặc giấy xác nhận đăng ký tạm trú tạm vắng tại địa phương.
  • Ảnh kích cỡ 3cmx4cm được chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • Biểu mẫu đăng ký để vay thế chấp cà vẹt xe.
  • Các giấy tờ khác có thể được yêu cầu bởi đơn vị cho vay.

Tham khảo thêm vay thế chấp cà vẹt xe

Hạn mức và lãi suất vay thế chấp xe ra sao? 

Hiện nay, BFC Money đang có sản phẩm vay tiền thế chấp xe máy, xe ô tô giúp khách hàng có thêm giải pháp vay vốn. Không giống với các hình thức vay khác, vay thế chấp ô tô và xe máy được xét duyệt nhanh chóng hơn.

Hạn mức vay thế chấp cà vẹt xe ô tô có thể lên đến 70% giá trị của chiếc xe, tuỳ thuộc vào tình trạng của xe và thời hạn vay kéo dài đến 84 tháng. Đặc biệt, nếu khách hàng chỉ muốn vay dưới 50% giá trị của chiếc xe, họ sẽ không cần phải chứng minh thu nhập.

Lãi suất sẽ xác định dựa trên giá trị thực tế của xe và khả năng tài chính của khách hàng. Mức lãi suất tại BFC Money rất cạnh tranh và cung cấp nhiều ưu đãi so với các đơn vị khác.

Địa chỉ cho vay thế chấp xe uy tín 

Hiện nay, BFC Money đã đưa ra sản phẩm “Vay thế chấp xe” với nhiều ưu điểm nổi bật. Mức lãi suất ưu đãi và thủ tục đơn giản của hình thức này nhanh chóng đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Vay thế chấp xe tại BFC Money
BFC Money là đơn vị cho vay thế chấp xe uy tín, lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản

Sản phẩm này không chỉ mang tới sự tiện lợi mà còn cung cấp hạn mức cho vay hấp dẫn, phù hợp với đa dạng các mục đích sử dụng vốn. Đặc biệt, nó là một lựa chọn lý tưởng cho những người cần nguồn vốn ngắn hạn để phục vụ tiêu dùng cá nhân, hoạt động kinh doanh nhỏ hoặc các nhu cầu khác. 

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức vay thế chấp xe. Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm vay này, hãy nhấc máy lên và gọi cho BFC Money để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

 

Bài viết liên quan: