Vay tiêu dùng thế chấp – Những thông tin nhất định phải biết!

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn dịch vụ vay tiêu dùng thế chấp có tài sản để kinh doanh và phục vụ nhu cầu cá nhân. Vậy hình thức vay này là gì và muốn vay thì cần làm những gì? Hãy khám phá những thông tin này qua bài viết sau của BFC Money.

Vay tiêu dùng thế chấp là gì?

Vay tiêu dùng thế chấp là dịch vụ mà đơn vị cho vay cung cấp cho khách hàng có nhu cầu vay số tiền lớn để đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng cần thiết hoặc khẩn cấp trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, điều kiện để được vay là khách hàng phải đảm bảo bằng tài sản (hay còn gọi là tài sản thế chấp).

Vay tiêu dùng thế chấp là gì?
Vay thế chấp tiêu dùng là hình thức vay số tiền lớn nhằm đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng cần thiết hoặc khẩn cấp trong thời điểm hiện tại

Điều này giúp đơn vị vay có thể đảm bảo về mặt tài chính khi cung cấp khoản vay lớn. Tài sản thế chấp có thể là bất động sản, xe cộ, giấy tờ có giá trị hoặc các tài sản có giá trị khác. Qua đó, khách hàng có cơ hội sở hữu nguồn vốn linh hoạt và thuận tiện hơn, đồng thời đơn vị cho vay đảm bảo an toàn và không lo về rủi ro khi cho vay.

Khi nào cần vay thế chấp phục vụ tiêu dùng?

Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng nên chọn khoản vay này. Bạn chỉ nên chọn sử dụng dịch vụ này khi nằm trong các trường hợp sau:

  • Cần một khoản vay lớn để mua xe, bất động sản, sửa chữa nhà cửa, trang trí nội thất, chi phí khám chữa bệnh hoặc chi phí du lịch.
  • Bạn có tài sản đáng giá và sẵn sàng sử dụng nó làm tài sản đảm bảo theo quy định của công ty cho vay. Đây là điều kiện để đơn vị cho vay có thể cung cấp khoản vay lớn và bạn có thể sở hữu vốn mình cần một cách nhanh chóng.
vay thế chấp phục vụ tiêu dùng
Vay thế chấp tiêu dùng với thủ tục nhanh chóng, tiện lợi

Tài sản nào có thể áp dụng để vay tiêu dùng thế chấp?

Đơn vị cho vay đặt ra điều kiện cho tài sản thế chấp nhằm đảm bảo khách hàng có khả năng trả nợ và giảm thiểu rủi ro cho khoản vay. Trong trường hợp khách hàng không thể trả nợ, đơn vị cho vay có quyền thu giữ và bán tài sản thế chấp để bù đắp khoản nợ chưa thanh toán. Điều kiện để một tài sản có thể thế chấp là:

  • Tài sản phải thuộc quyền sở hữu của bên vay, trừ khi tài sản đang được cầm giữ hoặc bảo lưu quyền sở hữu.
  • Khách hàng có thể sử dụng tài sản hiện có hoặc tài sản sẽ hình thành trong tương lai.
  • Giá trị của khoản vay được đảm bảo bằng hoặc nhỏ hơn giá trị của tài sản.
  • Các tài sản thế chấp phổ biến là ô tô, nhà ở, tiền gửi tiết kiệm, quyền tài sản (như quyền nhận bảo hiểm, quyền góp vốn kinh doanh) và giấy tờ có giá trị như trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ tiền gửi, tuỳ thuộc vào quy định của từng đơn vị cho vay. 

Hướng dẫn vay tiêu dùng thế chấp hiệu quả

Để lựa chọn khoản vay đúng và sử dụng khoản vay tiêu dùng một cách hiệu quả, bạn cần thận trọng và cân nhắc các yếu tố sau:

Hướng dẫn vay tiêu dùng thế chấp hiệu quả
Cần cân nhắc kỹ về khoản vay tiêu dùng thế chấp
  • Xác định nhu cầu vay: Hãy tự đặt câu hỏi liệu bạn thực sự cần khoản vay này không và liệu nó có giải quyết nhu cầu thực tế của bạn hay không. Tránh tình trạng vay “vô tội vạ” mà mang về những khoản nợ không cần thiết.
  • So sánh các gói vay: Trước khi vay, bạn nên so sánh nhiều gói vay từ các tổ chức cung cấp khác nhau. Bạn nên đánh giá uy tín của tổ chức cho vay, lãi suất áp dụng, thời hạn thanh toán cũng như các điều khoản và điều kiện khác.
  • Đánh giá khả năng trả nợ: Hãy lưu ý tự kiểm tra điều kiện tài chính của bạn để chọn gói vay phù hợp và không tạo ra gánh nặng quá lớn khi trả nợ. Đồng thời, cần ước tính kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm để có thể thanh toán nợ đúng hạn.
  • Cân nhắc thời hạn vay: Tránh chọn thời hạn vay quá dài bởi có thể dẫn đến gánh nặng lãi suất kéo dài và chi phí tổng cộng cao hơn. Hãy chọn thời hạn vay phù hợp với khả năng thanh toán và kế hoạch tài chính của bạn.

Đơn vị cho vay tiêu dùng thế chấp uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cho vay tiêu dùng thế chấp nhưng không phải tổ chức nào cũng đảm bảo uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu vay thế chấp thì hãy đến ngay với BFC Money

BFC Money - Đơn vị cho vay thế chấp uy tín
BFC Money – Đơn vị cho vay tiêu dùng thế chấp uy tín, thủ tục nhanh gọn, lãi suất cạnh tranh

Khi tới với BFC Money, việc lập hồ sơ đăng ký khoản vay có tài sản đảm bảo rất đơn giản và nhanh chóng. Thời gian từ khi hoàn tất hồ sơ đến khi nhận được khoản vay được rút ngắn đáng kể. Khách hàng chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như đơn đề nghị vay vốn, CMND/CCCD/PP còn thời hạn sử dụng, giấy cam kết mục đích sử dụng vốn và phương thức thanh toán. 

Hồ sơ đăng ký cụ thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào sản phẩm cho vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo mà khách hàng lựa chọn. Sau khi hoàn tất hồ sơ, quý khách hàng chỉ cần gửi đến đơn vị để được thẩm định, phê duyệt và giải ngân một cách nhanh chóng.

Bài viết trên BFC Money đã cung cấp tất cả các thông tin liên quan tới vay tiêu dùng thế chấp. Hãy tới với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ vay hấp dẫn cùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Bài viết hữu ích: